Android mang lại cho Google 31 tỷ USD doanh thu

Của Hưng Khê thuộc chuyên mục Tin tức

Android mang lại cho Google 31 tỷ USD doanh thu

Cuộc chiến pháp lý giữa Google và Oracle đã để lộ hàng loạt những thông tin nhạy cảm về tình hình kinh doanh cũng như hợp đồng giữa Google với các đối tác, trong đó có cả Apple.

Trong diễn biến mới nhất của vụ kiện giữa Oracle và Google, luật sư của Oracle cho biết Android đã tạo ra cho Google 31 tỷ USD doanh thu và 22 tỷ USD lợi nhuận. Cuộc chiến pháp lý giữa Oracle và Google kéo dài từ năm 2010, sau khi Oracle cáo buộc Google sử dụng trái phép hàm API thuộc sở hữu của họ trong giao diện lập trình của nền tảng Android.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, Google đã phản đối việc làm rò rỉ những thông tin liên quan đến vụ kiện, vì chúng "cực kỳ nhạy cảm" và có thể ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Google.

Android mang lại cho Google 31 tỷ USD doanh thu
Thông tin bị rò rỉ có thể làm ảnh hưởng tới việc đàm phán của Google với các đối tác trong tương lai.

Hãng cũng đã yêu cầu tòa án niêm phong thông tin nhằm tránh ảnh hưởng bất lợi đến tiến trình đàm phán với các đối tác khác. Google không công khai doanh thu từng mảng kinh doanh của mình, vì cho rằng chúng có quan hệ mật thiết với nhau.

Trước đó, một đoạn gỡ băng từ tòa án trong vụ kiện cũng cho biết, Google từng trả cho Apple 1 tỷ USD để được thiết lập công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS vào năm 2014.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên